Giảm stress trong khoảng thời gian ôn thi nước rút

5 (100%) 3 votes

Mùa ôn thi nếu các bạn không để ý sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe và có thể dẫn bị stress. Bởi vậy, trong những thời gian ôn thi nước rút các bạn cần phải lưu ý đến.

Chỉ còn 3 tháng nữa mùa thi tốt nghiệp THPT sẽ bắt đầu, đây là khoảng thời gian quan trọng đối với các thí sinh. Tuy nhiên, để có được một mùa thi đạt được những kết quả cao các em cần phải lưu ý đến việc nghỉ ngơi và thư giãn. Dưới đây là một số lời chia sẻ của sinh viên trường Cao đẳng Y dược TPHCM cách giảm stress trong thời gian ôn thi nước rút:

Lựa chọn những thực phẩm lành mạnh

Trong thời gian ôn tập ai cũng cố cày cuốc họa khuya, tận dụng thời gian để học, bởi vậy hãy đảm bảo luôn cung cấp và bổ sung năng lượng cho cơ thể đúng cách. Nên lựa chọn những thực phẩm như: sữa tươi, sữa chua và các loại hạt, những loại trái cây có chưa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Giảm stress trong khoảng thời gian ôn thi nước rút 1
Lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Nói không với những loại thực phẩm được chiên với nhiều dầu mỡ như: khoai tây chiên, gà rán, bánh quy,… vì sẽ làm cho cơ thể bạn ợ nóng và có thể gây đau bụng.

Lựa chọn không gian học yên tĩnh

Mỗi một người đều lựa chọn cho mình được một phương pháp học phù hợp. Có những trường hợp vừa nghe nhạc vừa học bài, số khác lại muốn yên tĩnh để không bị phân tán suy nghĩ. Bởi vậy, việc lựa chọn được không gian học tập phù hợp không những giúp các bạn tập trung vào các tài liệu mà còn tăng được hiệu quả của việc học.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng, một giấc ngủ ngon sẽ giúp mọi người có thể giảm được mọi stress và mệt mỏi. Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, dễ bị cáu,… Vì vậy, bộ não trở nên hoạt động kém, bởi vậy việc ghi nhớ những kiến thức bị giảm sút.

Giảm stress trong khoảng thời gian ôn thi nước rút 2
Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Bởi vậy, mỗi ngày hãy dành cho mình ít nhất 6 tiếng mỗi ngày để có được một giấc ngủ, nhằm phục hồi năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích

Để thức khuya các bạn thường sử dụng cafe, tuy nhiên đây là một trong những thói quen có hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo nghiên cứu việc tiêu thụ hơn 400 mg caffeine mỗi ngày sẽ gây cơ thể khó chịu, mất ngủ và khiến bạn trong trạng thái bồn chồn và lo lắng.

Giảm stress trong khoảng thời gian ôn thi nước rút 3
Hạn chế sử dụng các chất kích thích

Thay vì uống cafe thì các bạn có thể lựa chọn những loại trà thảo mộc thanh lọc cơ thể. Nó sẽ có tác dụng và có lợi cho sức khỏe rất nhiều so với việc sử dụng các chất kích thích.

Hãy lên kế hoạch rõ ràng và thực hiện

Việc lên kế hoạch cụ thể trước những ngày thi cử/ kiểm tra sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Ghi mọi thứ ra sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi việc. Lên kế hoạch cụ thể còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian.

Dành thời gian sau mỗi tiếng học tập

Sau những thời gian học tập, bạn sẽ mất tập trung và năng suất học tập sẽ bị giảm sút. Bởi vậy, sau thời gian học các bạn nên đứng dậy, vươn vai và làm vài động tác,… Hay lựa chọn những món ăn nhẹ, nhấm nháp một ly trà để cho tâm trạng được thoải mái hơn.

Lưu ý: các bạn nên giữ cho đôi mắt được nghỉ ngơi vài phút để giảm tình trạng mỏi mắt.

Thời gian ôn thi nước rút rất quan trọng, tuy nhiên các thí sinh cần nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe, có như vậy bạn mới có được kết quả cao trong mùa thi. Chúc các sĩ tử có được kết quả cao trong kỳ thi sắp đến!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *